Tổng hợp thực đơn giảm cân an toàn hiệu quả đảm bảo thành công

Xây dựng thực đơn giảm cân an toàn là chế độ ăn giảm đi nhiều thành phần trong bữa ăn nhưng vẫn cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể. Việc xây dựng chế độ ăn nghe có vẻ thì dễ những việc lựa chọn thức ăn phù hợp thì lại khá đau đầu.

>> Xem thêm: Viên sủi giảm cân

Vậy trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ giúp các bạn hiểu được thực đơn giảm cân an toàn là gì. Và những thực phẩm gì có thể đưa vào thực đơn.

Thực đơn giảm cân an toàn là gì?

Thực đơn giảm cân được xây dựng dựa vào chế độ ăn kiêng của từng người. Nó cho phép hàm lượng thức ăn là gì. Những loại thực phẩm không được đưa vào là gì. Vậy nên để có một thực đơn giảm cân an toàn thì trước hết các bạn cần lựa chọn cho mình một chế độ ăn kiêng hợp lý.

Thực đơn giảm cân an toàn là khi bạn tiết giảm một lượng thức ăn nhất định. Nhưng năng lượng cung cấp vào cơ thể vẫn đủ để bạn hoạt động hằng ngày. Không gây ra các hiện tượng mệt mỏi, uể oải.

Trong thành phần thức ăn có 3 dưỡng chất chính đó là: Tinh bột, chất béo và protein. Tinh bột và chất béo là hai thành phần chính gây ra hiện tượng thừa cân béo phì. Chính vì điều này nhiều người đã chạy theo chế độ ăn cắt giảm toàn bộ 2 dưỡng chất đó. Thay vào đó là rau xanh và nước lọc. Mặc dù mang lại một kết quả nhanh chóng. Tuy nhiên cách giảm cân này lại khiến ai làm theo sức khỏe đều giảm sút trầm trọng. Đấy chính là thực đơn giảm cân không an toàn.

5 thực phẩm “báu vật” cho những người giảm cân

Để xây dựng lên thực đơn giảm cân an toàn thì bạn cần cân bằng được lượng dưỡng chất đưa vào cơ thể. Tức là bữa ăn của bạn sẽ đủ tinh bột, protein và chất béo. Tuy nhiên khi đã đi theo “con đường” ăn kiêng bạn cần loại bỏ những loại chất béo có hại. Thay thế tinh bột thành tinh bột ít card và giữ ổn định lượng protein cần thiết.

1.Bánh mỳ đen và gạo lứt

bánh mì đen và lợi ích giảm cân

Cơm là thành phần không thể thiếu trong mỗi bữa ăn của gia đình Việt. Nhưng ít ai biết rằng ăn nhiều cơm sẽ khiến bạn tăng cân. Không những vậy còn tăng rất nhiều cơm khi bạn không biết cách kiểm soát. Đã có nhiều người giảm đến 3kg trong vòng một tháng chỉ vì cắt giảm tinh bột vào buổi tối.

Vì thế bạn có thể thay thế gạo lứt cho loại gạo bạn đang sử dụng để ăn mỗi ngày. Gạo lứt là loại thực phẩm chứa hàm lượng tinh bột thấp. Là một thành phần có thể hỗ trợ bạn hiệu quả trong quá trình giảm cân.

Bên cạnh đó, bữa ăn sáng của người Việt hầu như đều chiếm lượng % tinh bột rất cao. Như các món: Xôi, bún, phở. cháo canh,… Tinh bột có trong những món ăn đó cũng là một nguyên nhân khiến bạn tăng cân. Vậy nên bạn có thể sử dụng bánh mỳ đen – bánh mỳ nguyên cám để kết hợp trong mỗi bữa sáng.

2. Hải sản

Hải sản

Cá và các loại hải sản cực kỳ thân thiện trong thực đơn giảm cân an toàn. Đặc biệt là cá hồi là loại cá chứa hàm lượng lớn vitamin B,kali,selen và không chứa tinh bột. Cá hồi hiện nay được bán khá rộng rãi. Bạn có thể dễ dàng mua được trong các siêu thị hoặc khu chợ. Tuy nhiên nếu bạn không tìm mua được cá hồi thì cá trắm cũng là một lựa chọn không tồi.

Hải sản cũng là một loại thực phẩm ít tinh bột. Mỗi loại hải sản thì sẽ chứa hàm lượng tinh bột nhất định. Tuy nhiên tôm và cua thì lại hoàn toàn không chứa tinh bột.

3. Quả bơ

quả bơ giúp giảm cân hiệu quả

Bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy loại quả này xuất hiện trong nhiều bữa ăn của những người giảm cân. Và việc tạo nên thực đơn giảm cân an toàn cũng không thể thiếu. Bơ là thành phần hội đủ nhiều yếu tố khi xây dựng thực đơn giảm cân. Trong mỗi quả bơ người ta ước tính có 7g tinh bột và 9g chất xơ. Tuy nhiên chỉ có 2g hấp thu vào cơ thể.

Trong thành phần của bơ có đủ lượng vitamin và chất khoáng cần thiết. Vì thế, việc đưa bơ vào thực đơn ăn có thể cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho bạn, tạo cảm giác no và lượng chất béo hấp thu lại hoàn toàn ít.

4. Thịt bò

Thịt bò là thành phần cung cấp protein cho cơ thể. Vì thế, thịt bò dần trở thành món ăn chính trong thực đơn ăn kiêng. Chúng hoàn toàn không chứa tinh bột, giàu vitamin B, kali, selen và kẽm. Thịt bò cung cấp lượng protein dồi dào. Tham gia vào quá trình hình thành cơ bắp và ngăn việc mất cơ khi ăn kiêng.

Tuy nhiên bạn cũng phải lưu ý đó là luôn giữ lượng protein nạp vào cơ thể ở mức trung bình. Bởi vì protein cũng là tác nhân kích thích sản sinh insulin. Làm bạn “văng khỏi” trạng thái đốt cháy mỡ để giảm cân. Bên cạnh đó chế độ ăn quá nhiều thịt cũng không tốt cho thận, đặc biệt là những loại thịt đỏ.

5. Trứng 

giảm cân 7 ngày với trứng

 

>> Xem thêm: Thực đơn giảm cân an toàn

Trứng là loại thực phẩm bổ dưỡng và được nhiều người thích thú về sự tiện lợi của nó. Vậy nên khi xây dựng thực đơn giảm cân an toàn bạn luôn cần có cho mình thực phẩm này. Một quả trứng lớn chứa chưa đến 1g tinh bột và ít hơn 6g protein.

Ngoài ra trứng còn kích thích sản sinh hormone leptin. Tăng cảm giác no và giữ mức đường huyết ổn định và bạn sẽ ăn ít hơn trong vòng 5h tới. Các nhà dinh dưỡng đã nói:” một bữa sáng nhiều protein với trứng là món chính giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn”.

Quan trọng là bạn cần ăn hết quả trứng bao gồm lòng đỏ và lòng trắng. Hầu hết các chất dinh dưỡng của trứng được tìm thấy trong lòng đỏ. Bao gồm các chất chống oxy hóa như lutein, zeaxanthin, giúp bảo vệ mắt. Nhưng nếu bạn bỏ qua lòng trắng thì bạn đã bỏ qua một lượng protein không hề nhỏ.

Kết luận

Khi đã nắm cho mình những thực phẩm trong quá trình ăn kiêng thì việc xây dựng thực đơn giảm cân an toàn trở nên vô cùng dễ dàng phải không. Giảm cân là một quá trình đòi hỏi sự kiên trì và bền bỉ. Để tạo nên một chế độ ăn kiêng lành mạnh và an toàn bạn hãy cố gắng nắm rõ những thành phần có trong mỗi loại thức ăn. Để đưa là được những lưu ý món gì nên ăn và món gì nên tránh. Hy vọng những chia sẻ vừa rồi của chúng tôi phần nào sẽ giúp bạn có thêm một vài món ăn trong thực đơn ăn kiêng của mình.

Xem thêm: Có nên sử dụng thuốc giảm cân không?

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

*