Thực đơn Giảm cân với khoai lang không bị chán

Xây dựng thực đơn giảm cân với khoai lang không phải là điều quá xa lạ đối với những người ăn kiêng. Nhưng liệu việc giảm cân trong thời gian dài chỉ với khoai lang thì mấy ai có thể làm được. Và không xuất hiện cảm giác ngán và sợ khoai lang.

>> Xem thêm: Viên sủi giảm cân

Từ trước tới nay chúng ta đều biết tới loại thực phẩm này bởi những công dụng tuyệt vời trong việc giảm cân. Với hàm lượng tinh bột thấp, chất xơ khó phân hủy và không chứa chất béo. Những ai mong muốn giảm cân hầu hết đều muốn sử dụng món ăn này. Vì vậy, trong bài viết hôm nay Cẩm nang sức khỏe sẽ chỉ ra cho bạn những thực đơn ăn kiêng cùng khoai lang. Để bạn nhanh chóng có một vóc dáng cân đối. Và việc ăn kiêng sẽ trở nên dễ dàng.

Thực đơn giảm cân với khoai lang

Để xây dựng nên một chế độ ăn kiêng hợp lý chúng ta cần có thực đơn giảm cân lành mạnh. Lượng mỡ trong cơ thể tích tụ dựa vào sự sản sinh hai yếu tố. Là lượng tinh bột và chất béo hấp thụ. Bởi vậy khi xây dựng thực đơn chúng ta cần hạn chế lượng tinh bột. Cũng như chất béo có hại như chiên rán ra khỏi bữa ăn. Cùng với đó kết hợp luyện tập để giải phóng năng lượng. Hỗ trợ quá trình giảm cân diễn ra nhanh và hiệu quả.

1. Salad

Salad là món ăn rất dễ ăn và cũng vô cùng dễ thực hiện. Nếu một ngày bạn không biết phải chế biến các món như thể nào. Thì hãy luộc mọi thứ lên và chế biến chung thành Salad.

Thực đơn giảm cân với khoai lang bằng Salad

Nguyên liệu bao gồm:

  • 1 củ khoai lang
  • Thịt bò thái khúc nhỏ
  •  Rau cải + Rau xà lách
  • Cà chua bi
  • 1/2 củ cà rốt thái nhỏ
  • Nước sốt mè đen

Với thực đơn này bạn hoàn toàn có thể ăn thay bữa trưa hoặc bữa tối

2. Thực đơn giảm cân với khoai lang nướng

Với món ăn này bạn có thể sử dụng với lò nướng hoặc nồi chiên không dầu. Vị thơm béo ngậy từ trứng kết hợp với vị bùi của khoai sẽ tăng độ mới mẻ trong khẩu vị của bạn.

Thực đơn Giảm cân với khoai lang nướng

Nguyên liệu bao gồm

  • 1 củ khoải lang cắt 1/3 lớp phía trên cùng. Dung dao lấy đi phần khoai ở lõi giữa
  • 1 quả trứng
  • Thịt ba chỉ thái hạt lựu
  • Hành lá
  • Tiêu, gia vị hạt nêm

Để khoai không bị quá khô và trứng vừa chín tới. Bạn nên tiến hành sơ chế thịt ở bước ngoài trước. bằng cách rửa sạch và thái nhỏ. Sau đó ướp cùng với gia vị tạo độ mặn cho thịt. Đảo sơ qua để thịt được chín.

Vớt thịt ra và không lấy phần mỡ dư thừa trên chảo. Đặt thịt lên trên bề mặt khoai và tiến hành nướng. Phủ thêm một ít da vị xung quanh phía ngoài khoai chuẩn bị nướng. Để tăng thêm phần đậm đà cho món ăn.

3. Khoai lang + Măng tây + Ức gà

Đây là món ăn bạn có thể thay thế bữa ăn chính. Bởi lượng calories trong bữa ăn này cung cấp đủ năng lượng cho những hoạt động thường ngày của bạn

Khoai lang + măng tây + Ức gà

Nguyên liệu bao gồm:

  • Ức gà
  • Khoai lang
  • Măng tây

Để chế biến món ăn này không bị ngán. Bạn có thể linh động thay đổi gia vị từng thực phẩm trong bữa ăn.

Đối với khoai lang: hôm nay bạn luộc, ngày mai bạn có thể chiên cùng nồi chiên không dầu. Kèm với đó là một chút muối cùng hành lá thái nhỏ. Cảm giác lúc ăn sẽ giống với khi bạn ăn snack. Nhưng lại hoàn toàn không chứa chất béo.

Đối với măng tây: Bạn có thể luộc hoặc xào qua với dầu olive.

Đối với ức gà: xây dựng thực đơn ăn kiêng cùng ức gà khá phong phú. Bạn có thể luộc, áp chảo cùng dầu và gia vị hạt nêm. Hoặc những ngày không bận rộn hãy thưởng thức ức gà sốt chanh dây. Hoặc ức gà sốt táo.

4. Khoai lang + thịt hun khói

Thịt hun khói là món khoái khẩu cẩu của khá nhiều người. Bởi một chút vị mặn vốn có và mùi vị hun khói. Khiến nhiều người đã không thể cầm lòng và đưa vào từng bữa ăn gia đình. Vì thế đưa thịt hun khói ăn kèm với khoai lang sẽ khiến bạn cảm thấy bữa ăn thú vị thêm rất nhiều.

Khoai lang + Thịt hun khói

Nguyên liệu bao gồm:

  • Đậu luộc (nếu không có đậu luộc bạn có thể thay thế bằng các loại rau khác
  • 1 quả trứng
  • Vài lát bánh mỳ nguyên cám
  • Thịt hun khói

Thật dễ dàng để chế biến thành thực đơn giảm cân với khoai lang đúng không. Để tránh nhàm chán khi ăn quá nhiều khoai trong quá trình giảm cân. Bạn hạn chế việc thay thế toàn bộ bữa ăn thành khoai luộc hay bất cứ kiểu chế biến nào nhưng chỉ có mỗi khoai. Như vậy theo thời gian trong cơ thể bạn sẽ cảm thấy chán món ăn này. Và khó có thể tiếp thu được.

Vì thế hãy cố gắng chia nhỏ bảng thành phần trong bữa ăn. Vừa giúp bữa ăn của bạn đầy đủ dưỡng chất và giúp cho khẩu vị không bị quá nhàm chán.

Xem thêm: Tổng hợp thực đơn giảm cân an toàn hiệu quả đảm bảo thành công

Chúc các bạn giảm cân thành công!

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

*