Thực đơn giảm cân cho nữ tập Yoga

Thực đơn giảm cân cho nữ tập Yoga

Xây dựng nên một thực đơn giảm cân cho nữ tập Yoga cũng không phải là một điều quá khó. Chỉ cần các bạn lưu ý là có thể làm được. Hiện nay, phương pháp tập luyện Yoga để giảm cân được sử dụng vô cùng rộng rãi. Nhất là hội chị em phụ nữ. Tập luyện Yoga không những hỗ trợ giảm cân hiệu quả mà còn giúp cơ thể dẻo dai và điều trị được các chứng bệnh xương khớp.

Tuy nhiên, khi lựa chọn bộ môn Yoga để giảm cân, các bạn cần lưu ý nhiều hơn trong chế độ ăn uống. Bởi vì lượng calo đốt cháy trong cơ thể khi tập Yoga sẽ ít hơn so với tập nhảy hoặc tập Gym. Vậy xây dựng thực đơn giảm cân cho nữ tập Yoga như thế nào là giúp mang lại hiệu quả tốt nhất. Chúng ta cùng tiếp tục tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!

>> Xem thêm: Viên sủi giảm cân

Những điều lưu ý khi xây dựng thực đơn giảm cân cho nữ tập Yoga

Tùy vào thói quen sinh hoạt của từng người mà sẽ có những khung giờ luyện tập khác nhau. Cũng từ đó mà thực đơn giảm cân cũng thay đổi. Chế độ ăn uống Yoga nên được thiết lập trước và sau khi tập. Nhiều người cho răng, trước khi tham gia bài tập thì nên để bụng rỗng. Như vậy mới hạn chế được tối đa lượng calo tối đa nạp vào cơ thể và khi tập luyện mới mang lại hiệu quả.

Nhưng thực tế không phải vậy. Một bài tập Yoga kéo có thể kéo dài từ 1-1,5 tiếng. Nếu học viên đi tập bằng chiếc bụng rỗng thì năng lượng trong cơ thể thực sự không đủ để duy trì một bài tập với cường độ cao như vậy. Lúc đó bộ não sẽ không thể tập trung được. Mà trong Yoga, tập trung dường như là yếu tố quyết định.

Những thực phẩm nên ăn trước khi tập

Chiến đấu với cảm giác thèm ăn là một điều vô cùng khó khăn với những người giảm cân. Trước khi tập, các bạn không nên quá gò ép bản thân không được tiếp nạp bất cứ thực phẩm nào. Có rất nhiều thực phẩm cung cấp năng lượng cho cơ thể nhưng không ảnh hưởng nhiều trong việc sản sinh mỡ thừa.

Các bạn cần lưu ý rằng, nếu ăn trước khi tập thì bữa ăn đó nên được kéo dài trước 30 phút. Khi bạn bắt đầu tập luyện. Một buổi tập bắt đầu lý tưởng nhất là khi cơ thể trong trạng thái không no không đói.

Sữa chua không đường

Trước khi tập bạn có thể ăn một ly sữa chua không đường. Kết hợp với các loại hạt và một ít hoa quả. Trên thị trường hiện nay đã có bán sẵn những gói ngũ cốc. Trong đó bao gồm rất nhiều loại hạt như hạt điều, hạnh nhân, yến mạch,… Bạn có thể chọn mua những loại đó để dùng. Hoặc nếu không thì bạn có thể chỉ chuẩn bị một trong các loại hạt đó để ăn cùng sữa chua cũng được.

Một số công thức làm hỗn hợp sữa chua như:

  • 1 hộp sữa chua không đường + 1 thìa canh hạt điều + 1/3 bát con việt quất
  • 1 hộp sữa chua không đường + 1 thìa canh các loại hạt + 3,4 quả dâu tây cắt nhỏ
  • 1 hộp sữa chua không đường + 1 thìa canh các loại hạt + 1/2 quả kiwi thái lát.

Nếu bạn nào không quen ăn nhạt có thể thêm một chút mật ong vào để tăng độ đậm đà

Bơ 

Giảm cân từ bơ

là thực phẩm mà rất nhiều hội chị em ưa thích khi đưa vào thực đơn giảm cân cho nữ tập Yoga. Đây là loại hoa quả có thành phần chưa nhiều kali và magie. Ngoài ra đây là thực phẩm rất dễ tiêu hóa và để lại cảm giác no lâu. Khiến cho những người tập vô cùng thích thú.

Đây là loại thực phẩm được xếp vào chất béo lành mạnh. Hầu hết mọi thực đơn giảm cân đều có sự xuất hiện của bơ. Bởi thành phần chất béo lành mạnh có trong bơ mà nhiều chế độ ăn như keto hay lowcard đã coi đây như thực phẩm chính trong mỗi bữa ăn.

Chuối

Thực đơn giảm cân với chuối
Thực đơn giảm cân với chuối

Chuối cũng là một lựa chọn khi bạn đang phân vân không biết ăn gì để đi tập. Trung bình trong một quả chuối chứa 105 calo nhưng có tới 12% trong số đó là chất xơ. Lượng chất xơ giàu có trong chuối sẽ khiến cho cơ thể không xuất hiện cảm giác thèm ăn. Và đưa cơ thể tới trạng thái cân bằng không no không đói. Sẵn sàng cho một buổi tập luyện hiệu quả.

Tuy nhiên, đối với những người có bệnh lý về dạ dày thì không nên ăn chuối trước khi tập. Nhất là khi cơ thể đang trong trạng thái bụng rỗng. Nếu ăn chuối trước khi tập bạn sẽ dễ rơi vào trạng thái bụng cồn cào, tay chân bủn rủn. Giải pháp lúc này dành cho bạn là có thể kết hợp với sữa chua. Để làm một cốc sinh tố chuối. Như vậy cơ thể của bạn sẽ không xuất hiện tình trạng như khi bạn chỉ ăn mỗi chuối.

Xem thêm: Tổng hợp những thực đơn giảm cân với chuối hiệu quả

Táo

Táo cũng là một loại trái cây bạn có thể ăn khi bắt đầu vào tập. Đây là dòng trái cây có tính kiềm giúp chống lại sự phát triển của axit có trong dạ dày. Trong thành phần của táo có chứa đường, chất xơ và vitamin C. Vì thế sẽ giúp cho cơ thể có cảm giác no từ đường và hạn chế cảm giác thèm ăn từ chất xơ. Ngoài ra, với thành phần vitamin C sẽ cũng cấp năng lượng cho cơ thể trước khi tập luyện.

Bánh mỳ nguyên cám

Ăn khoảng 2 lát bánh mỳ nguyên cám trước khi tập luyện sẽ giúp cơ thể hạn chế ngay cảm giác thèm no. Đây là thực phẩm làm từ các thành phần nguyên cám của hạt lúa mì. Cho nên sẽ có lượng chất xơ cao hơn rất nhiều so với bánh mỳ trắng. Lượng calories và chỉ số đường huyết cũng ít hơn.

Do vậy, đây là thực phẩm tuyệt đối an toàn và không gây ra bất cứ cơ chế tạo mỡ thừa nào. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi lựa chọn để “chống đói” trước khi vào buổi tập.

Bột yến mạch

yến mạch giảm cân
Yến mạch giảm cân

Bạn ăn một bát yến mạch trước khi đến lớp Yoga là một lựa chọn tuyệt vời. Trong thành phần của yến mạch rất nhiều chất xơ. Được chế biến dành dạng bột nên có thể tiêu hóa dễ dàng.

Để thay đổi bữa ăn bạn có thể thêm một thìa sữa chua hoặc một chút mật ong để tăng thêm hương vị.

Thực đơn giảm cân cho nữ tập Yoga sau khi tập

Sau khi bạn trở về từ phòng tập cơ thể đã bắt đầu đến giai đoạn rất đói và cần bổ sung thêm năng lượng. Lúc này, bạn tuyệt đối không nên ăn bất cứ một thứ gì để thỏa mãn cơn đói. Nếu không kiềm chế được, mọi công sức tập luyện sẽ vô hiệu quả.

Giải pháp đưa ra cho bạn lúc này là bạn cần lên một danh sách những thực phẩm nên ăn sau khi đi tập về. Và những thức ăn đó bạn dễ dàng chuẩn bị. Hãy cố gắng mua chuẩn bị trước vào đầu tuần. Để nếu ví dụ bạn quá bận rộn không thể chuẩn bị theo từng bữa.

Như vậy, khi đi tập trở về trong đầu bạn đã định hình rõ ” Hôm nay ăn gì”. Như vậy khi đó tâm trí bạn sẽ không bị phân tâm bởi vô vàn loại thức ăn hấp dẫn xung quanh

Nước

Thực đơn giảm cân 7 ngày cho nữ tập gym hiệu quả

Đầu tiên hãy làm giảm bớt cơn đói bằng nước. Nước có tác dụng lấp đầy dạ dày nhanh chóng nhưng không khiến cơ thể bạn bị tăng cân. Với lại, sau một buổi tập dài cơ thể của bạn cũng bị mất một lượng nước nhất định. Để giữ cho một làn da khỏe khoắn, hãy nhanh chóng cấp lại nước khi chúng vừa thoát khỏi cơ thể.

Thịt bò

Bổ sung thực phẩm giàu protein
Bổ sung thức ăn giàu protein

Thịt bò là thực phẩm chứa nhiều lượng Protein. Đây là thành phần luôn có trong thực đơn giảm cân cho nữ. Để hạn chế tối đa được lượng mỡ thừa hiệu quả, bạn cần phải cung cấp đầy đủ hàm lượng protein. Giảm tinh bột và giảm chất béo độc hại ra khỏi thực đơn.

Đây là loại thức ăn có chứa các loại axit giúp cho quá trình chuyển hóa trong cơ thể diễn ra nhanh chóng. Hỗ trợ cân bằng các dưỡng chất trong cơ thể. Hạn chế tối đa việc sinh ra mỡ thừa. Bạn hoàn toàn có thể tự chế biến các món ăn từ thịt bò ở nhà. Được kể đến như món luộc, cháo thịt bò, beefsteak,…

Thịt gà

Bổ sung thịt gà
Bổ sung thịt gà

Nhắc đến thịt gà chắc hẳn các bạn sẽ không còn xa lạ nữa. Trong mọi bữa ăn của những người giảm cân, thịt gà dường như đã trở thành món chính cần phải có. Thành phần thịt gà, nhất là phần ức gà chứa rất ít hàm lượng chất béo và chứa một lượng protein giàu có.

Đây là một loại thực phẩm khá là dễ ăn và có thể dễ dàng chế biến. Hôm nay bạn có thể luộc, ngày mai bạn chuyển sang làm áp chảo. Vào một ngày bạn có nhiều thời gian có thể nấu cùng sốt chanh dây hay sốt chua ngọt.

Bổ sung các loại rau củ

Bổ sung rau củ
Bổ sung rau củ

Chắc chắn rồi, rau củ là thành phần không thể không được gọi tên trong mọi thực đơn giảm cân cho nữ tập Yoga nói riêng và mọi loại thực đơn giảm cân nói chung. Để mọi quá trình chuyển hóa trong cơ thể chuyển hóa dễ dàng thì rau củ là thành phần then chốt.

Trong mỗi bữa ăn sau khi đi tập về, bất kể bạn soạn gì trong thực đơn nhưng rau bạn luôn cần có. Trong rau củ hàm lượng chất béo và tinh bột hoàn toàn bằng không. Bạn có thể ăn thoải mái mà không sợ bị tăng cần. Với hàm lượng chất xơ giàu có, ăn rau sẽ giúp cơ thể duy trì được cảm giác no lâu và hạn chế thèm ăn.

Xem thêm: Giảm cân tại nhà bằng xông hơi có nên hay không

Kết luận

Trên đây là những thực phẩm cần có để bạn xây dựng nên một thực đơn giảm cân cho nữ tập Yoga hiệu quả. Các bạn có thể thấy các món ăn trên hoàn toàn dễ thực hiện. Bạn chỉ cần bỏ ra một chút thời gian tại một thời điểm nào đó trong tuần. Và chuẩn bị những thực phẩm đó. Khi đó, sau buổi tập bạn sẽ chẳng phải lo lắng ăn gì hay vô tình ăn phải những đồ ăn giàu chất béo.

Hy vọng những chia sẻ vừa rồi của chúng tôi sẽ giúp bạn có thêm được kinh nghiệm khi xây dựng thực đơn giảm cân.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

*